Chủ Nhật, 12/04/2015 09:20

Sợi Fortex: Đầu tư 40 triệu USD để “nhắm đích” doanh thu 2,000 tỷ đồng

CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân (Fortex) sẽ chi đến 40 triệu USD để đầu tư dây chuyền kéo sợi công suất: 50,400 cọc sợi, trang thiết bị cho nhà máy sợi Fortex 6. Dự kiến khi nhà máy sợi này đi vào hoạt động từ quý 1/2016 sẽ giúp Fortex tăng doanh thu từ 30 – 40%, ứng với tầm 1,800 đến 2,000 tỷ đồng.

Chiều ngày 08/04, tại Khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi, Q. I, Thành phố Hồ Chí Minh, lễ ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị dư án nhà máy sợi của CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân (Fortex) với nhà thầu thiết bị Tập đoàn CTMTC-CTEXIC đã diễn ra. Đây được xem là một sự kiện hết sức quan trọng của Fortex trong thời gian tới khi Dự án nhà máy sợi Fortex 6 chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 14/04/2015. Được biết, Fortex sẽ chi đến 40 triệu USD để đầu tư dây chuyền, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ vào dự án này.

Một số hình ảnh buổi lễ ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị dư án nhà máy sợi Fortex

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Trịnh Tấn Hoàng - Tổng Giám Đốc Fortex cho biết hiện công ty đang quản lý và khai thác 3 nhà máy sợi trên địa bàn tỉnh Thái Bình, với 800 roto và 11 vạn cọc sợi và năng lực sản xuất lên đến 16,300 tấn sợi/năm. Chính vì vậy, dự án nhà máy sợi Fortex 6 dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động vào quý 1/2016 sẽ giúp Fortex nâng lên 16 vạn cọc sợi cùng năng lực sản xuất gia tăng mạnh lên 23,000 tấn/năm. Theo đó, doanh thu cũng sẽ tăng trưởng từ 30 - 40% mỗi năm, ứng với 1,800 đến 2,000 tỷ đồng.

Trong hoạt động của Fortex, sản xuất sợi thành phẩm là hoạt động chính, chiếm hơn 60% doanh thu và 50% lợi nhuận trong năm 2014. Bên cạnh việc sản xuất sợi thành phẩm, Fortex còn kinh doanh thương mại nguyên liệu bông cotton, nhiều nguyên, phụ liệu khác,…

Bên cạnh đó, xuất khẩu vẫn đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu qua các năm của Fortex với các thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỹ, Hàn Quốc… Gần đây, thị phần tại các thị trường có sự dịch chuyển đáng kể do ảnh hưởng của chính sách nhập khẩu, thuế nhập khẩu. Trong năm 2014, tỷ lệ xuất khẩu của Fortex đã tăng lên hơn 40%, gấp gần 4 lần so với số liệu 11.6% trong năm 2013. Được biết, hiện nay sản phẩm sợi của Fortex được tiêu thụ tại thị trường nội địa chỉ còn khoảng 5%.

Trao đổi bên lề buổi lễ ký kết, ông Nguyễn An Toàn – Phó Tổng Giám đốc Fortex cho biết thời gian tới phân khúc khách hàng của Fortex sẽ chuyển hướng sang các quốc gia USA, EU, Đông Âu, Tây-Trung Phi, ASEAN để đón đầu hiệp định thương mại sắp được ký kết như TPP, FTA…, dự trữ nguồn khách hàng tiềm năng cũng như để tránh bị lệ thuộc vào 1-2 đối tác lớn như trước đây. Cho đến nay, Fortex đang có giao dịch quan hệ trên 2,000 khách hàng trong Nước và Quốc tế.

Ông Toàn còn cho biết thêm, hiện Fortex đã ký kết hợp đồng bán hàng đến tận tháng 6 năm 2015.

Với nguồn nguyên liệu bông cotton ổn định của các nhà cung cấp lớn, có tên tuổi trên thế giới: Olam, Cargill, Ecom, Rienhart, Omni,... các sản phẩm sợi chất lượng cao và thương hiệu Fortex đạt tiêu chuẩn quốc tế có thể xuất khẩu đến các quốc gia trên toàn thế giới.

Đức Phương

Các tin tức khác
  • ĐHĐCĐ PAC: Thêm 30% cổ tức 2014 cho cổ đông (11/04/2015)
  • ĐHĐCĐ C21: Cổ đông kịch liệt phản đối cuộc “trốn chạy thị trường” (11/04/2015)
  • ĐHĐCĐ HDG: Sẽ M&A một số doanh nghiệp sắp cổ phần hóa có quỹ đất (11/04/2015)
  • SVC: Sài Gòn Ford – Trần Hưng Đạo có vốn hoạt động 30 tỷ đồng (10/04/2015)
  • DMC: Bồn chứa cồn nổ tung gây chấn động xa 100m, một người chết tại chỗ (10/04/2015)
  • SHN: Báo cáo tài chính năm 2014 (Công ty mẹ) (10/04/2015)
  • SHA: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (10/04/2015)
  • TTR: HĐQT không phản đối việc chào mua 350,000 cp của cổ đông cá nhân (10/04/2015)
  • KBC: Đính chính thông tin liên quan đến ngày ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 (10/04/2015)
  • PET: Nghị quyết và Biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 (10/04/2015)