Thứ Hai, 20/08/2012 16:22

British Telecom “nhòm ngó” thị trường Việt Nam

Hãng viễn thông Anh British Telecom (BT) cho biết đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao và đông dân số tại châu Á như Việt Nam.

Kênh tin tức châu Á Channelnewsasia.com cho biết Việt Nam cùng với các thị trường châu Á đông dân cư và có tỷ lệ tăng trưởng viễn thông cao như Philippine, Indonesia sẽ là những thị trường chính trong chiến lược mở rộng kinh doanh sắp tới của British Telecom.

Ông Tim Harris, Tổng giám đốc British Telecom khu vực Đông Nam Á, cho biết BT đang nhắm tới mục tiêu tăng gấp đôi quy mô công ty tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và sẽ đầu tư mạnh vào khu vực này trong 2 năm tới.

Hiện nay các dịch vụ viễn thông của BT tại thị trường châu Á tăng trung bình 6% mỗi năm, còn các dịch vụ quản lý (managed service – bao gồm các dịch vụ tiết lập, quản lý vận hành, bảo dưỡng mạng) của BT tại châu Á tăng đến 15%/năm. Công ty ước tính thị trường châu Á có giá trị 12,56 tỷ USD đối với BT.

Trong khi tổng doanh số toàn cầu của BT giảm 6% xuống còn 7,03 tỷ USD trong quý một năm nay, thì doanh số của hãng lại tăng 16% tại các khu vực châu Á, Mỹ latin, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Đông và châu Phi.

Bảo Bình (Theo Channelnewsasia)

ictnews

Các tin tức khác
  • Thanh tra Chính phủ: Nhiều sai phạm tại 5 tập đoàn, tổng công ty (20/08/2012)
  • Doanh nghiệp phá sản không phải là "ngày tận thế" (20/08/2012)
  • “Mẹ” trả nợ thay “con”, “nhà” Vinawaco vẫn lục đục (20/08/2012)
  • Giao thêm Vinpearl gần 1.500ha danh thắng vịnh Nha Trang (20/08/2012)
  • Cảnh báo hàng thế chấp “bốc hơi” (20/08/2012)
  • Chưa qua lãi suất, lại rơi sụt cầu (20/08/2012)
  • Cảng Cam Ranh sợ lỗ vì ôm nợ từ Vinalines (20/08/2012)
  • Việt Nam nên đẩy nhanh quá trình thoái nợ (19/08/2012)
  • Tái cơ cấu DN thủy sản (19/08/2012)
  • Nỗi lo… tăng lương cơ bản (18/08/2012)