Chủ Nhật, 13/11/2011 09:52

Loạn điểm vàng trong ngày hai ngày vàng

Theo quy định của Sở Công thương Hà Nội, trong tháng khuyến mãi sẽ có 2 ngày vàng (12-13.11) tại 20 điểm vàng, tuy nhiên trong ngày “vàng” đầu tiên, có quá nhiều “điểm vàng” khiến người tiêu dùng không thể phân biệt đâu là vàng thật, vàng giả.

Nhập nhèm “Điểm vàng” với “2 ngày vàng”

Theo khảo sát của PV ngoài 20 điểm vàng đã đăng kí lên Sở Công thương, tại các tuyến đường như Cầu Giấy, Xuân Thủy, Nguyễn Thái Học… mặc dù không ghi “điểm vàng” nhưng nhiều cửa hàng có treo biển “2 ngày vàng” để thu hút người tiêu dùng.

Dù không phải là “điểm vàng” một số doanh nghiệp vẫn treo biển “2 ngày vàng”.

Giải thích về điều này, một nhân viên tại siêu thị Pico khẳng định, “điểm vàng” của Pico là do Sở Công thương quy định, còn lại tại các hệ thống khác của Pico chỉ ghi “2 ngày vàng” và thực hiện chương trình giảm giá như nhau.

Gọi điện đến đường dây nóng 04.1081 dành riêng cho Tháng Khuyến mãi, nhân viên tư vấn cho biết, so với các điểm khuyến mãi khác, “điểm vàng” sẽ có các sản phẩm được giảm sâu hơn, hoặc giảm bằng các điểm khuyến mãi khác trong hệ thống siêu thị, điện máy nhưng sẽ có kèm thêm quà tặng.

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, cùng với “điểm vàng”, các điểm khuyến mãi khác của các doanh nghiệp đều giảm giá, tặng quà như nhau, mà không thấy có một sự khác biệt nào.

Một nhân viên bán hàng tại thegioididong.com khẳng định, toàn bộ hệ thống thegioididong.com đều bán sản phẩm với giá và khuyến mãi như nhau, dù đó là điểm vàng hay không phải điểm vàng.

Sản phẩm “vàng” chỉ có giá trị thấp?

Không chỉ “loạn” điểm vàng, nhiều người tiêu dùng còn tỏ ra thất vọng trước các sản phẩm được gắn mác “sản phẩm vàng”.

Anh Trung (Phạm Văn Đồng) thất vọng: “Cố gắng đợi hai ngày vàng trong tháng khuyến mãi để đi mua một chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Panasonic (260 lít, model BT263SSVN) tại siêu thị HC tuy nhiên sản phẩm này giảm không đáng kể, chỉ giảm 610.000 đồng và tặng một bộ Lock&Lock”.

Vừa xem xong các sản phẩm vàng khuyến mãi 50% tại siêu thị HC, chị Yến (Cổ Nhuế) nói: “Tôi cứ nghĩ các mặt hàng giảm giá phải là những sản phẩm có giá trị lớn, tuy nhiên ở đây chỉ giảm 50% các mặt hàng nhỏ như chuột máy tính, tai nghe, máy say sinh tố, máy siêu tốc…”

Không chỉ riêng HC, hầu hết các siêu thị điện máy, trung tâm thương mại đều giảm giá sâu đối với các mặt hàng giá trị thấp, hoặc những mặt hàng không được người tiêu dùng yêu thích.

Chị Hiền (Hồ Tùng Mậu) bức xúc: “Trên sản phẩm khuyến mãi ghi là sản phẩm vàng, vậy mà toàn những sản phẩm giá trị thấp, “lỗi mốt” còn những sản phẩm chất lượng, giá cao như tivi, tủ lạnh, máy giặt thì lại chỉ giảm giá vài %, nhiều lắm là 20%”.

Khi hỏi về điều này, một nhân viên tại siêu thị HC lý giải: “Những sản phẩm có giá trị cao thì siêu thị không thể giảm giá sâu được mà chỉ giảm giá thấp thôi, nếu không thì hệ thống các siêu thị sẽ không có lãi!?”.

Thiết nghĩ, người dân háo hức chờ đợi cả năm mới có một Tháng Khuyến mãi và hai ngày vàng thì những sản phẩm vàng khuyến mãi cũng nên tương xứng với chữ “vàng”, để người tiêu dùng thực sự được mua những sản phẩm mà họ mong đợi.

Tuệ Chi - Hồng Mây

Lao động

Các tin tức khác
  • Vụ một người lập 39 công ty: Sở KH&ĐT khắc phục lỗi nhập dữ liệu (13/11/2011)
  • Khánh thành Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2 (13/11/2011)
  • Coi chừng mất thương hiệu! (13/11/2011)
  • Viễn Thông A thêm cánh (12/11/2011)
  • Một doanh nghiệp suýt bị lừa 11 triệu USD (12/11/2011)
  • Vụ một người lập 39 công ty: Luật cho phép lập nhiều công ty (12/11/2011)
  • Các nhà máy ở TQ, Thái Lan đang dịch chuyển sang Việt Nam (11/11/2011)
  • Chính phủ vạch kế hoạch giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa (11/11/2011)
  • “Đơn giản là mình cứ làm cái người ta cần!” (11/11/2011)
  • "Khoanh tay" nhìn DN niêm yết giá bằng ngoại tệ (11/11/2011)